ĐƯỜNG TRENDLINE VÀ CÁCH VẼ ĐƯỜNG TRENDLINE CHÍNH XÁC NHẤT from buzai232's blog

Đường xu hướng Trendline là gì?

  Như tên gọi Trendline hay đường xu hướng là 1 đường thẳng nối giữa các đỉnh với nhau hoặc các đáy với nhau để diễn tả hướng đi hiện tại của giá.To get more news about đường trendline là gì, you can visit wikifx.com official website.

  Đường xu hướng đại diện cho mức hỗ trợ và kháng cự quan sát được tại một khung thời gian bất kì. Nó thể hiện hướng di chuyển hiện tại và tốc độ của giá, và cũng được dùng để nhận biết các mẫu hình giá trong giai đoạn giá giảm.

  Đường xu hướng giúp người phân tích kĩ thuật xác định được hướng di chuyển hiện tại của giá thị trường. Họ tin rằng “trend is your friend” (xu hướng là người bạn), và việc xác định được xu hướng là bước đầu tiên trong quá trình thực hiện một giao dịch thành công.
2. Các loại đường xu hướng

  Có 3 loại đường xu hướng:

  Xu hướng tăng – Uptrend: xu hướng tăng là một xu hướng được xác định khi đáy mới cao hơn đáy cũ. Trong xu hướng tăng, đường trendline được vẽ bằng cách nối các đáy lại với nhau sao cho phần lớn các mức giá trong xu hướng đó đều nằm phía trên đường trendline, lúc này trendline đóng vai trò như một đường hỗ trợ. xu hướng tăng là một xu hướng được xác định khi đáy mới cao hơn đáy cũ. Trong xu hướng tăng, đường trendline được vẽ bằng cách nối các đáy lại với nhau sao cho phần lớn các mức giá trong xu hướng đó đều nằm phía trên đường trendline, lúc này trendline đóng vai trò như một đường hỗ trợ.

  Xu hướng giảm – Downtrend: là một xu hướng được xác định khi có đỉnh mới thấp hơn đỉnh cũ. Đường trendline trong xu hướng giảm được vẽ bằng cách nối các đỉnh lại với nhau sao cho phần lớn các mức giá trong xu hướng đều nằm phía dưới đường trendline, đường trendline lúc này đóng vai trò như một đường kháng cự.
  Ngang – Sideway(dao động): là một thời kỳ mà không có sự biến động mạnh nào xảy ra cho cả 2 chiều mua và bán, giá biến động trong một khoản xác định, đỉnh mới gần với đỉnh cũ và đáy mới gần với đáy cũ. Đường trendline trong xu hướng đi ngang được vẽ bằng cách nối các đỉnh với nhau, các đáy với nhau.

Khi thị trường tăng trưởng hoặc giảm sút, nhà đầu tư buộc phải điều chỉnh đường trend line mình đã vẽ theo các hướng khác nhau để phù hợp với biến động mới.

  Khi một đường xu hướng tăng liên tục trong một khoảng thời gian dài, chắc chắn sẽ đến thời điểm mất đà, tốc độ tăng chậm lại và phát sinh một vài xu hướng nhỏ bất thường. Nhà đầu tư cần phải chú ý các tín hiệu thị trường để điều chỉnh cho hợp lý.

  Có những trường hợp đường xu hướng sẽ bị phá vỡ, khi mà thị trường tăng trưởng quá nhanh còn tốc độ tăng hiển thị trên đường xu hướng lại quá chậm.Trong trường hợp này nhà đầu tư cần chờ đợi thời điểm tốc độ tăng của thị trường trở lại ổn định theo tốc độ tăng đường xu hướng đã vẽ rồi tiếp tục thực hiện giao dịch để đảm bảo an toàn cho các khoản đầu tư của mình.

Cuối cùng, có một điều quan trọng mà nhà đầu tư phải nắm vững, đó chính là trong những khoảng thời gian dài, sẽ xác định được một xu hướng xuất hiện liên tục – đó là đường xu hướng chính trong dài hạn. Các xu hướng nhỏ phát sinh trong một vài thời điểm sẽ sai lệch với xu hướng chính, tuy nhiên thị trường sẽ trở lại theo diễn biến của đường xu hướng chính.


Previous post     
     Next post
     Blog home

The Wall

No comments
You need to sign in to comment